Cả nước đã thu được hơn 5
Cả nước vẫn còn 400 cầu yếu và gần 3. Ngoại giả chủ xe còn phải đóng thuế bảo vệ môi trường 1. Tùy theo loại xe cho mỗi trạm (theo Thông tư 90/2004 của Bộ Tài chính).
HCM – Trung Lương. Tùy theo khu vực xuất khẩu của chiếc xe mà mức thuế nhập khẩu là 5% (khối ASEAN) hoặc 72%-82% với xe nhập từ các khu vực khác. Đó là còn chưa kể. Từ ngày 1/1-18/12/2013. 400 tỷ đồng. 100 km trong đó có gần 10. Ô tô và xe máy sẽ phải đóng thêm hai loại phí nữa là “phí lưu hành nội đô” và “phí trông giữ xe”. Tổng hợp các loại phí có thể lên đến ít nhất 70 triệu đồng/năm.
Quỹ Bảo trì Đường bộ mới chỉ đáp ứng được 40% (4. 000 tỷ đồng) nhu cầu để tu sửa. Chủ xe còn phải chịu mức phí từ 10. 5 lần. 000 đồng/lượt. Chủ xe còn phải chịu các loại phí. Có tăng phí cũng không đạt mục đích mà chỉ tăng gánh nặng cho người dân. 500 km đến hạn phải sang sửa. 200 tỷ đồng bạc phí bảo trì đường bộ đối với các dụng cụ ô tô và xe cơ giới. Lệ phí khác nhau.
Bộ Tài chính trình thu 1. Thuế tiêu thụ đặc biệt thì phụ thuộc vào giá trị chiếc xe. Thuế giá trị gia tăng (VAT). Tổng cục Đường bộ quản lý. Từ 2 triệu vọt lên 20 triệu đồng cho lần đăng ký đầu. Bắt đầu từ 1/1/2012. Phí bảo trì đường bộ với ô tô trên phạm vi cả nước dự định sẽ đạt khoảng 5. 400 tỷ đồng. Phí đường bộ nối tăng 2. Nếu xe nhập linh kiện về lắp ráp. Phí. Biển số của ô tô con tăng đến 10 lần.
Và với dự thảo này. Sau các loại thuế trên. Nếu dự thảo này được phê duyệt. Như tuyến cao tốc TP. Lệ phí nhưng hệ thống liên lạc công cộng còn quá kém. Như vậy. Việc thu phí bảo trì đường bộ đã thực hành vượt con số 1. Lệ phí: kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đăng kiểm).
Thực tiễn. Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Cụ thể: Để nhập một ô tô cá nhân. 000 km quốc lộ xấu và rất xấu. Thường ở mức 45%-65%. 500 đồng/km. Hiện. Kế đến là thuế VAT là 10%. Đối với ô tô. Chủ phương tiện lưu hành tại hai tỉnh thành Hà Nội và TP. Ông Nguyễn Đức Thắng. Đăng ký. Tùy theo loại xe… Xuân Tùng. Hiện một chiếc xe đã cõng quá nhiều loại thuế.
Đánh giá về nguồn vốn bảo trì đường bộ năm 2013. 000 km đã quá kì hạn tu tạo lớn và hơn 2. Quỹ Bảo trì Đường bộ thừa vẫn thiếu Trước đó. Mức lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký lần đầu (gồm cả ô tô từ tỉnh khác chuyển về) là 15% (mức cũ là 10%) và phí cấp giấy đăng ký.
HCM còn phải đóng lệ phí trước bạ và lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số cho ô tô hơn nhiều lần các địa phương khác. Năm 2014 cần khoảng 13. 000-1. Bộ GTVT cho biết. Xin cấp biển số… và ứng với mỗi việc ấy thì phải đóng một loại phí.
100/11. 000 tỷ đồng cho bảo trì đường bộ. Bộ GTVT sau đó còn trích 20 tỉ đồng từ Quỹ Bảo trì để chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động làm việc tại trạm thu phí Cần Thơ.
So với kế hoạch ban đầu của Bộ GTVT. Bảo dưỡng ngay hệ thống hạ tầng liên lạc. Khi lưu duyệt y các trạm thu phí. Trên các tuyến đường cao tốc cũng tổ chức thu phí và dự trù sẽ thu theo kilômét xe chạy. Ông Thắng cho rằng. Bảo trì 119 tuyến quốc lộ với suýt soát 19. Cụ thể. Chủ xe phải chịu thuế: nhập khẩu. Ước lượng cả năm 2013. 000-80. ( Tin cẩn thời sự ) - Ngày 8/1.
Theo xem của một chuyên gia. Thuế tiêu thụ đặc biệt. 000 đồng/lít xăng dầu. Đối với người sở hữu xe máy là 31 triệu đồng/năm. Dù thu vượt cả nghìn tỉ phí bảo trì đường bộ nhưng Bộ GTVT vẫn đề xuất từ ngày 1/1/2014 tới đây. Cũng phải chịu mức thuế trung bình 30%.
Cục Đăng kiểm cho biết.