Sự phát triển của tầng lớp trung lưu đã giúp các nền kinh tế châu Á phát triển một cách mạnh mẽ thành những thị trường kinh dinh đầy hứa
Wittig, Chủ tịch Công ty tham mưu chiến lược Roland Berger Thụy Sỹ cho biết, các công ty mới nổi ngày một có nhu cầu khai hoang chuyên môn của các nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, vì họ đang tụ họp vào sự tăng trưởng và hiệu năng tại các thị trường xa hơn sân nhà của họ. Trong các nước thành viên ASEAN, các nguồn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (cả từ bên trong và ngoài khu vực) đã tăng trưởng 50% hàng năm.
000 tỷ USD, trở nên nền kinh tế lớn trên thế giới. Bản thân Malaysia đã đứng thứ tư trong các hoạt động chứng khoán năm 2012 (sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản).
Kỳ vọng dành cho khu vực này là rất cao. Tuy nhiên, các công ty cũng đã thấy nhược điểm là thiếu sáng tỏ trong cách sản phẩm của họ được bán trên thị trường mục tiêu, khó khăn trong việc định hình nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình và sự giới hạn để nhận ra hết tiềm năng của các thị trường đó.
Do đó, dòng chảy thương mại trong khu vực đấu mạnh hơn. Trong khi đó, dịch vụ phát triển thị trường đang dần phổ quát bởi cho phép các công ty thực hiện các giải pháp phối hợp giữa xâm nhập thị trường mau chóng với mô hình kinh dinh gọn nhẹ trong xuất khẩu, cộng với sự gần gũi với khách hàng mà các công ty mới nổi châu Á đang kiếm.
Joerg Wolle, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn DKSH, phát biểu: “Tôi tin rằng, DKSH, với sự hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm về thị trường địa phương cũng như mạng lưới phân phối rộng khắp, có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày một tăng đối với các dịch vụ phát triển thị trường trên toàn châu Á”.
Vì những lý do đó, trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, Tập đoàn DKSH tiếp kiến xem châu Á là trọng tâm đầu tư của mình. Tại Việt Nam, DKSH hoạt động kinh doanh trong bốn lĩnh vực: hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất và kỹ thuật công nghệ Với nguồn tài chính dồi dào và nắm bắt được tâm lý của thị trường mới nổi, các doanh nghiệp này nghe đâu đã chọn đúng chỗ để hưởng lợi từ triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn của các thị trường mới nổi, đặc biệt là tại châu Á, nơi mà nhu cầu về các mặt hàng cao cấp được đẩy mạnh bởi sự phát triển của xã hội trung lưu.
Lý do chính là khi tiến vào thị trường mới, mô hình được chọn bộc trực là bán sản phẩm duyệt các đối tác du nhập, nhưng khi đẩy mạnh phát triển nội địa, các công ty trên thường ưu tiên chọn lọc phát triển công ty con. Vì sao lại là châu Á? Các công ty của Trung Quốc và Đông Nam Á đang đẩy mạnh hoạt động thương nghiệp và đầu tư ra nước ngoài nhờ sự hỗ trợ của mức thuế nhập cảng thấp hoặc bằng không từ khi Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN có hiệu lực năm 2010.
Tường Thụy. Xuất khẩu có lợi thế là chóng vánh, rủi ro thấp khi thâm nhập thị trường nước ngoài. Nhận xét về tình hình mới, TS. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ đấu khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được hiện thực hóa vào năm 2015.
Dịch vụ phát triển thị trường Theo ít trên, các công ty mới nổi châu Á đang có nhu cầu dùng chuyên môn của các nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường. Sự hội nhập này có thể làm cho khu vực Đông Nam Á, với dân số hơn 600 triệu và GDP đạt tới 2. Trong cùng thời điểm đó, nhiều công ty mới nổi bắt đầu nhận ra rằng, họ có thể thành công hơn nữa trong việc mở rộng hoặc tiến vào các thị trường mới khi bắt tay với các chuyên gia trong lĩnh vực này.
Còn TS. Tại Việt Nam, hoạt động kinh dinh của DKSH gồm bốn ngành gắn liền với những lĩnh vực chuyên môn của Tập đoàn: hàng tiêu dùng, chăm nom sức khỏe, hóa chất và kỹ thuật công nghệ, che cả thảy các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Theo báo cáo mới nhất của Roland Berger và DKSH về dịch vụ phát triển thị trường, các công ty mới nổi trên thế giới là các doanh nghiệp có cội nguồn từ các thị trường mới nổi bắt đầu mở rộng ra quốc tế, nhưng đã mau chóng trở nên các đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các công ty phương Tây.
Martin C. Thị trường chứng khoán đang phát triển mạnh.