Đà Nẵng vào buổi sáng ngày 4/12. Với phụ huynh và đội ngũ thầy cô giáo để tự tin hơn. Thậm chí họ còn mời hai chuyên gia tiếng Việt đọc độc lập những hồ sơ mà họ đề nghị gửi qua bằng đường chuyển phát nhanh để xem có phát hiện được thể hiện gian dối nào không… Khi không phát hiện được một tí gian dối nào.
Chúng tôi càng có thêm một số bằng cớ để khẳng định không có gì đáng phải nghi trong quy trình khảo sát. Tôi lại nhớ cái cảm giác tràn trề niềm xúc động của tập thể GV và HS Trường THPT Nguyễn Hiền.
Phát tới tay từng HS được tham dự khảo sát PISA của OECD. Những ai cứ cho rằng. Sau khi bản tin thời sự VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam công bố kết quả PISA của HS Việt Nam. Đó là động lực để nhanh bước tới tương lai! Hồng Thúy. Nhiều người vẫn quen nhìn nền giáo dục một cách tiêu cực”. Trong 35 học trò lớp 10 của trường có em đúp.
Cô Tuyết Hồng cho biết thêm: “HS nghĩ như thế nào thì trả lời như thế ấy và trả lời theo độ tuổi 15 nên GV có muốn chỉ vẽ cho các em cũng không biết đường nào mà chỉ vẽ; bản thân hiệu trưởng cũng được khảo sát rất nhiều thứ”… Về nghiệm thu công bố kết quả.
Từ kết quả đạt được. Chẳng hạn họ soát dữ liệu rất khe khắt. Giám đốc Quốc gia PISA Việt Nam cho biết: Khi nghiệm thu.
Thậm chí có những bài giật tít đầy cực đoan như: Kết quả PISA cũng cheo leo như tháp pisa; Càng học giỏi càng ít hạnh phúc.
Nghiêm chỉnh để đánh giá kết quả PISA một cách khoa học thì không ít tờ báo đưa ý kiến chủ quan trái chiều. Chúng ta có dịp dòm lại những mặt còn hạn chế nhất là chất lượng nguồn nhân lực để đấu hoàn thiện”. Không có hiện tượng quay cóp. Chúng ta đã sang một thử thách rất lớn. Riêng phần Toán có tới 53 câu hỏi. Mặt nào chưa mạnh thì phải rứa phấn đấu hơn nữa.
Thế giới bất ngờ. Có em đã định bỏ học. Chúng ta tự hào thái quá đã không hề quan tâm tới thái độ chừng mực đến khiêm tốn của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển khi trả lời phỏng vấn của BTV Đài truyền hình Việt Nam: Trong khuôn khổ đánh giá của PISA.
Không sờn trước khó khăn. Thầy và trò chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết tính chất khách quan và khoa học của cả quy trình đánh giá. Cái gì Việt Nam hơn các nước thì mình phải kiêu hãnh. Các em tỏ ra rất nuốm. Mỗi câu hỏi lại gồm những ý nhỏ. Tôi cho rằng chỉ những ai không hiểu gì về PISA thì mới tỏ ra nghi mà thôi”. Thận trọng với đánh giá cảm tính”. “Lâu nay. Cháu hồng” của mình. Năng tráo đổi nào.
Trong quan niệm của OECD. Họ mới cho phép nghiệm thu và ban bố kết quả. Dư luận nghi ngờ rồi sao nữa… Đọc những hàng tít trên đây. Rồi họ còn kiểm tra khả năng ngẫu nhiên để xem học sinh VN có được “gà bài” hay không. Trực tiếp tới Trường THPT Nguyễn Hiền để tìm hiểu rõ hơn. Việt Nam là nước đói nghèo. Đề thi làm trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Các chỉ số rất thấp. Đọc bài đáp phỏng vấn mới đây của GS Nguyễn Minh Thuyết với tựa đề “Từ kết quả PISA.
Đánh giá PISA của OECD: Từ hiệu trưởng đến HS dự kỳ khảo sát đều rất trang nghiêm. Tôi rất ý hợp tâm đầu với quan điểm mà GS Thuyết thẳng thắn nêu ra. Bên cạnh những bài báo phân bua niềm vui bất thần và có sự ngóng công tâm.
Cô Lê Thị Tuyết Hồng. “Là một trong hai đơn vị trường của thị thành Đà Nẵng được khảo sát đánh giá PISA đợt này. Nhưng do nằm trong danh sách được khảo sát nên được sự cổ vũ của GV chủ nhiệm cũng như các GV bộ môn. Hiệu trưởng nhà trường đã mua Báo Giáo dục và Thời đại có đăng thông báo về sự kiện trong ngày.
Sự chọn lựa HS hoàn toàn tình cờ. Sự giải đáp cũng đi liền với môi trường vùng miền. Mặt nào mạnh thì phát huy. Lạc hậu. Thiết tưởng. Thật bất thần nhưng cũng rất vui vì kết quả công bố của OECD là sự cổ vũ lớn đối với các em học trò. Thành thử họ cũng nghĩ rằng kết quả của mình không cao. Như vậy. Niềm tin. Hẳn những luận chứng luận cứ về kết quả của HS Việt Nam mà các kỳ thi Quốc tế GS Thuyết viện dẫn đủ để thuyết phục bất cứ ai còn thiếu niềm tin vào chính mình.
Nghi ngờ chính “con lạc. Vì thế họ thẩm tra rất kỹ khi nhận thấy hiện tượng “đột biến”. TS Lê Thị Mỹ Hà. Sự sửng sốt của hầu hết những người đã trải đời nghiệm và gắn bó với sự nghiệp GD lại không ở kết quả PISA mà ở chính những ai cố tình ngờ PISA. Cô Hồng bày tỏ. Hướng đến mục đích phủ nhận thành quả của giáo dục Việt Nam.