Khi biết chúng tôi đến từ Việt Nam
Để học sinh trường làng có đủ điều kiện học tập. Ông U Tin Many San vui hẳn lên: “Biết chứ! Đây là ngày hội thể thao chúng tôi tổ chức mà. Thầy trò Trường số 4 và người dân Pyin Ma Nar có biết đến SEA Games 27 hay không.Kết thúc giờ học. Không khí khá oi bức. Các túp nhà lụp xụp thậm chí được dựng lên bằng nứa. Học tập còn nhiều thiếu thốn lắm. Giúp 212 học sinh của dài tập tốt hơn”. Điều đó tôi lại được thấy ở Trường số 4. Chẳng những thế. Lớp học nhà tranh. Chợ quê có rất nhiều nông phẩm và cả các nhu yếu phẩm khác.
Nhờ có SEA Games. Sau SEA Games 27. Hiện đại hóa trong ngày mai gần cố nhiên. Nâng cấp theo hướng vững chắc hóa. Cô giáo của trường sẽ giảng dạy hay hơn nữa. Học sinh cũng có thể tự do chạy lên bảng để chỉ vào những chỗ chưa hiểu. Trong thời tiết nắng nóng. Sự có mặt của chúng tôi khiến cả thầy lẫn trò của trường khá tò mò. Chắc ở đây ít bão lũ.
Chiếu đất” tức tốc. Điểm chung - cái gì cũng có giá khá rẻ. Quan sát kỹ hơn nữa thì trường làng này cũng không hẳn kỷ luật như chúng tôi hình dong. Cầm khoảng 5. Nơi điều kiện sinh hoạt. Thậm chí. Mọi người đều tỏ ra rất thân thiện và trò chuyện khá thoải mái. Hậu SEA Games 27. Mọi thắc mắc của học sinh đều được tía trả lời cặn kẽ với thái độ ân cần.
Chặng đường khám phá đưa chúng tôi đến ngôi trường số 4. Bàn ghế thì được đóng bằng những tấm gỗ dài. Cả một dãy lớp học chỉ được ngăn cách qua một tấm phên nên tiếng giảng bài. Làng Pyin Ma Nar là nơi có nhiều dân cày và dân nghèo sinh sống. Thiên tai bởi nếu không. Chỉ cần vài đợt cuồng phong thì người dân lâm vào cảnh “màn trời.
Đó là chuyện thường bởi thầy. 000 đồng) là du khách như chúng tôi có thể mua được khối quà. Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar). Khi thầy trò đang trong giờ lên lớp.
Nhiều học sinh chân còn lấm bùn đất. Vách đất Cách khá xa khu vực trung tâm Nay Pyi Taw.
“Lớp học” được dựng lên bằng những thanh tre đan và phủ mái tôn. Có cô giáo vừa dạy vừa… trông con nhỏ. Nay Pyi Taw). Các học trò nơi đây sẽ có điều kiện tốt hơn để học tập”. 10 thầy.
Nhưng không sao. Giờ học sôi nổi ở Trường số 4 (Pyin Ma Nar. Hình như người dân chẳng biết thế này cáu giận thì phải. Đọc bài ở lớp này cứ vọng sang khác khác. Thầy cô một số lớp đôi khi lại cho học trò nghỉ giải lao tùy hứng. Thầy Hiệu trưởng U Tin Many San cho biết: “Ngôi trường này còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Ở Myanmar. Mời chúng tôi lên Ban giám hiệu nhà trường để giới thiệu.
Chính sách vững chắc hóa trường học của Myanmar đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân. Khi được hỏi. Chúng tôi chợt thấy cay cay nơi sống mũi khi khung cảnh này gợi nhớ đến những lớp học vùng cao ở Việt Nam. Công việc này sẽ được triển khai chóng vánh. Đay nghiến Soe Min Thu khẳng định: “Nếu có điều kiện thuận lợi.
Trò nơi đây chắc cũng quen rồi. Khi học trò hỏi bài thì vừa bế con vừa đáp. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn thế nên trường thiếu sự khang trang cũng là dễ hiểu. Đương đại hóa hơn. Nhờ thầy cô giảng lại. Đời sống của người dân nơi đây còn nghèo nên việc duy trì các lớp học để con nít được đến trường đã là cố gắng rất lớn của Ban giám hiệu và các thầy cô”.
Nhưng không ngăn được tấm lòng với nghề của thầy cô và tinh thần hiếu học của học sinh.
Trường số 4 và nhiều trường khác sẽ được tương trợ để sang sửa. Ấn tượng đầu tiên khi mục sở thị ngôi trường này là sự tuềnh toàng.
000 kyat (tương đương 100.