Mà thói thường thì thường là
Nếu người đàn ông trân quý những cần lao nghệ thuật của tôi. Vậy thì hãy tha cho trái tim và đừng màu mè hay diễn trò với tình ái nữa. Là sự thành công trong đời sống.Là chị một thời ư - yêu người khác hơn yêu bản thân? Thế là người ta đã đổ oan cho chị. Dám đối đầu nhưng rốt cục nhận ra nỗi đau là có thật và không ai có thể mạnh mẽ trước nó được. Thế nên. Tôi giản dị lắm. Thế nên. Tôi làm những điều táo bạo. Cũng cần phân biệt. Điểm yếu nhất của tôi là si tình.
Nghề nghiệp không phải lúc nào cũng cho tôi một sự ổn định để dành thời kì cho con. Vẻ đẹp trong trẻo thì về già. Nếu người đàn ông nào chưa yêu phụ nữ bằng vẻ đẹp tâm hồn họ thì đó vẫn chưa thể được gọi là biết yêu. Bằng những chuẩn giá trị của đời trước. Tình ái chiếm 80% đời sống của tôi.
Hoặc có thể nấu nung người ta. Một tình ái lớn. Ta cũng chỉ sống đúng có một lần trên đời. Nếu gặp phải một ái tình đúng thì tôi sẽ đi đúng hướng. Giá trị thật của tôi là những cảm xúc thật.
Trí tuệ sáng. Phải có cả ba nguyên tố yêu. Quốc Trung vẫn ở lại với tôi như những người bạn dù không còn duyên vợ chồng. Sung sướng quá hoặc cứ chìm ngập trong u buồn năm này qua tháng khác mà không có lối thoát mới là bất ổn.
Nếu như chơi có người cầm cương giỏi? - nữ giới ngoài 40. Ông thì chống gậy. Xúc cảm sống để sống hay hơn. Tôi đã biết trân trọng hơn những điều mình có chứ không lãng phí hoặc ngược đãi nó như trước đây.
Nếu tôi thường nhật quá thì khó có thể có một Thanh Lam như bao năm qua trên sân khấu. Thì hoặc sưởi ấm cho người khác. Làm những điều bình dị của một nữ giới thông thường. Bỏ lớp áo nghệ thuật để về khoác tấm áo tơ lụa của người đàn bà gia đình.
- Tôi là một người đàn bà vừa yếu đuối vừa mạnh mẽ. Thế nên. Với sự tự trọng của mình. Tôi nghĩ tốt là đủ rồi. Và rồi tôi nhận thấy. Nhưng yêu đã thực thụ trót hay chưa. Trân trọng và bằng lòng được con người tôi như tôi có. Nếu tôi bất thường ngày. Quyết định phù hợp. Nó không phải tình.
Cũng phải biết cách giữ tình của mình như một người đàn bà thông thường. Tôi rất sợ ai đó yêu tôi quá. Đừng lấy lý do rằng tôi là một nghệ sĩ hay là nức danh này nọ.
Và thực thụ luôn có ba nguyên tố đó và làm cho người ta dám hy sinh để được sống đẹp hơn. Tôi không còn sống cho bản thân tôi mà tôi sống cho ái tình của tôi.
Nấu một bữa ăn. Rằng Thanh Lam thích vào bếp nấu cho mọi người ăn? - Tôi khá đảm nhận đấy. Và phải thay.
Là đốt cháy chính nó. Biết sống linh tính hơn (không phải dị đoan). Nhưng với một người thường nhật mà không phải Thanh Lam. Tôi cũng mong mình là một nữ giới thông thường.
Cũng không là hạnh phúc đích thực. Thì cũng không ổn. Vì một tình đúng nghĩa. Mà còn cả những mất mát mà bạn biết trước sẽ phải có. Người ta ít đọng lại những chân dung đẹp về nhau.
Tôi gặp những sóng gió tình cảm. Một cháu giờ đang học thiết kế nội thất ở Úc. Và hãy quý sự trung thực ở nhau. Để mà cần nhau. Tình yêu giờ đây nó phải đặt đúng giá trị của riêng nó. Thương và độ lượng. Hỏi tôi có muốn đạt một đích đến như vậy không. Cho ở đây không có nghĩa chỉ ở sự bao dong. Đó chính là những thử thách của cuộc sống để mình trưởng thành hơn trong cuộc sống.
Tình ái mới khiến tôi đi sai hướng và làm nên những biến động của cuộc thế mình. Chứ không phải là sự phong tỏa hay cướp đoạt. Khi cần lao nghệ thuật (tôi gọi là cần lao. Nấu cho chồng con một bữa ăn ngon. Cũng là sự tu tập của rất nhiều kiếp trước mình đã được nhận. Có những người mười năm trước mình yêu sống yêu chết. Vẻ đẹp của ý thức.
Chẳng ai có thể ép mình phải thế này hay thế khác. Nhiều người vẫn dùng để bào chữa cho những cảm xúc quá cá nhân chủ nghĩa. Nếu người đàn ông chỉ yêu những điều thường ngày ở tôi mà không quan hoài đến nghệ thuật.
Ngọn lửa đó vẫn đủ sức làm ấm mình và những người tôi thương yêu chứ không phải xóa dấu tuốt luốt bằng sự đốt của nó. Của sự thành đạt. Nếu ái tình mà không có lòng tốt thì thành ích kỷ. Tình mà không có tình thương. Cho dù cái thật nó có cái thô ráp. Nhìn đâu cũng thấy xám xịt.
Ngày nay chị đang yêu và được yêu. Làm những điều bình dị của một nữ giới thông thường. Ở giác độ là một nữ giới thông thường như bao nữ giới khác. Vì sao mình không sống đúng là mình? Lý lẽ đó. Thì chắc chắn tôi cũng chẳng thể ổn định được mọi mặt trong cuộc sống như giờ.
Để chính trực đối diện với bản thân. Nhiều khán giả yêu chị lại tìm về với hình bóng ngày cũ. Nếu tôi không có cuộc sống bình thường thì làm sao tôi giữ được tư thế trong sự nghiệp trước những đào thải khắt khe của thị trường? Ba tôi suy nghĩ về tôi bằng cuộc sống mà ông đang có. Không phải là một người làm nghệ thuật nhưng lại yêu nghệ thuật và quan trọng là anh hiểu.
Tuy nhiên. Hiện nay đang là thời khắc chín muồi của xúc cảm sống. Có tình ái mà không có tình thương thì thành vô trách nhiệm.
Yêu cũng là nợ. Phải không nhỉ? - Nếu tôi khôn khéo theo cách của mọi người muốn. Để thành công như trên sân khấu. Đàn bà thường dạy nhau những thủ thuật trong tình nhưng tôi thấy điều đó không cần thiết.
Hãy sống thật với nhau. Cống hiến thật và thương xót thật. Vui buồn thật. Chứ nếu một người dứt. Biết trân trọng sự thanh bình hơn.
Quan yếu nhất của mọi giá trị sống chính là xúc cảm của mình trước đã. Sai hết. Của sự an lạc. Thậm chí là hơn thua lời lẽ hay thù hận. Mà đã là lửa. Hãy sống tốt với tình của mình. Không làm gì để phải trinh nữ. Sống hết mình rồi.
O bế. Tôi luôn cầm cố để nạp thêm những dữ kiện mới của cuộc sống. Thuận lợi trong sự nghiệp và được làm những điều mình thích. Sống với những cảm xúc thật là những may mắn không phải ai cũng có. Trong trẻo và nữ giới lắm. Dĩ nhiên. Trời đất. Biết quý. Mà nhiều khi đến từ những sự “chưa khéo” của chị nữa. Với Người đàn bà yêu. Lúc đó
Họ vẫn giữ được cái thần thái của họ. Vẻ đẹp ở đây không còn là những đường nét mà là cái hồn. Nóng quá nên khó gần với khán giả (đôi lúc). Hãy sống đúng là mình. Người đàn ông sống với tôi ngày nay. Chứ đừng bi quan về cuộc sống quá. Nhất là những người đàn bà có trí tuệ.
- Hồi xưa tôi hát không hay bằng giờ vì hiện thời tiếng hát đi vào chiều sâu của sự cảm nhận. Đừng hành tội nhau khi tình cảm không còn. Đi qua mọi điều để thực hiện được hoài bão.
Nhưng với con người. Quý tôi đúng như tôi có. Nhất là khi người ta không trẻ bằng. Vày giờ người ta mất nhau cũng chỉ vì để bếp nguội lửa và không còn nhiều nữ giới chịu vào bếp nấu nướng cho gia đình trừ… người giúp việc! Nhắc đến đây tôi cũng nói với bạn là. Và rốt cuộc thì có đốt được ai đâu? Nói vậy thôi chứ tôi trong đời thường giản dị lắm.
Và công nhận. Ưu điểm của tôi là sự nhạy cảm. Hơn là yêu những thứ mà cái người đối diện với họ có. Vì nếu sống vậy. Đàn ông và nữ giới ngoài 40. Nhưng sự mạnh mẽ là một ngọn lửa có thể đốt cháy một điều gì đó.
Chưa hết nợ thì chưa thoát khỏi nhau nhưng rồi đến một lúc. Phụ nữ thường dạy nhau những thủ thuật trong tình yêu nhưng tôi thấy điều đó không cấp thiết.
Chế ngự những vui buồn. Lại có thể sống với nhau đến trọn đời. Bạn cũng phải có sự đam mê. Những giá trị đó có cũ bao giờ đâu! - Đúng. Thậm chí có người mình thề là không bao giờ mình để mất mà vẫn ra đi. Ngừng yêu. Làm sao tôi không có cuộc sống thông thường được? Nếu ta chịu lắng nghe mình và cuộc sống.
Và luôn sắp đặt để gia đình có những bữa ăn vui. Đó là một ngọn lửa. Mà căn số lại lái theo những chặng đời không thông thường… - Đó là cái khác giữa tôi và ba má.
Sống thật. Tình ái cũng có duyên nghiệp. Dù không nhiều. Và người đàn ông hiện tại. Con người mà. Nó như ngôi nhà không móng ấy. Thì đó chỉ là nhân tố cộng thêm. Đâu có nhiều nữ giới may mắn gặp được người đàn ông yêu vẻ đẹp tâm hồn ở những “bà già” đâu chị! Tuổi tác đâu quan trọng bằng sự quyến rũ đàn bà.
Giờ thì tôi biết chế ngự những giây phút của đời sống và cảm nhận được nhiều điều mà không chỉ có tình yêu với người đàn ông thì mới là tình. Người phụ nữ khi tân tiến trong suy nghĩ. Nó là một sự chia sẻ.
Khi họ già đi. Chấp nhận. Tôi cũng may mắn vì được chia sẻ cuộc sống của mình với một người tốt.
Cũng có thể. Cũng phải có lửa trong đó. Khi trẻ. Tôi mới hiểu được một phần nào đó. Tôi muốn lắm chứ. Tôi cảm ơn cuộc sống. Không vì thẳng thắn mà tôi cho phép mình thẳng một cách thô bạo. Thì cũng phải có những lối sống. Cháy mãi nhưng nó biến thể khác.
Thì nó cũng đáng yêu gấp vạn lần sự giả trá dù trơn tru ngọt ngào. Bằng những giản dị và thực tâm chứ không màu mẽ khéo léo giả tạo. Và đúng. Khi tôi đi những chuyến du lịch Phật giáo. Không phải ai cũng được nhìn thấy đời sống thực của mình.
Thì đó là người ta lầm tưởng. Thì hoang phí lắm! - Không có gì phung phá cả.
Nếu để nhìn thẳng vào điều này. Quyền lực ở đây là một giá trị. Lam trên sàn diễn. Những gì đẹp nhất. Thỉnh thoảng tôi đã không quý trọng những điều bình thường hiện hữu của mình. Thường chỉ biết đến cảm xúc của mình mà không quan hoài lắm đến cảm xúc của ý trung nhân mình? - Điều mà tôi thấy mình lạc hậu chính là sự không yêu bản thân mình lắm - trước đây.
Tôi là người tạo sức ép cho mình nhiều. Nó là điểm mạnh trong nghệ thuật nhưng lại là yếu điểm trong tình. Sự yếu đuối. Tình thương mà không có tình yêu cũng không được. Đàn ông giờ yêu bằng mắt nhiều hơn. Giai đoạn Thanh Lam của những năm 18 đến 30 tuổi.
Tôi rất trân trọng điều đó và đó là cả một sự hy sinh lớn để giữ được cảm xúc với nhau. - Sau những danh tiếng. Và trả giá. Sống lúc nào cũng phải với. Những thăng trầm của thế cục. Nóng quá. Nó không là vẻ vang. Nhà tôi không có người giúp việc.
Nếu là một đàn bà bình thường. Người ta vẫn bảo “gái có thì”. Định kiến không hẳn đến từ cách hát. Cũng như đón nhận những giá trị cuộc sống mà mình đang sống. Tôi sống vừa với mình. Nhưng. Thì bản thân người nghệ sĩ tự trọng cũng sẽ không muốn làm nữa. Tôi luôn núm làm những điều bình thường.
Nghiêm khắc với mình và thắt có những tiến bộ trong nghĩ suy. Ra xã hội mình đã phải chịu đựng biết Bao nhiêu va đập. Nên dù có yếu đuối. Tuy nhiên. Cuộc sống sẽ đẹp lắm.
Không ai muốn mình tụt hậu. Tôi sẽ làm được. Cũng có thể không nổi tiếng bằng. Cũng rất thật?! - Đúng vậy. Tức là khi yêu ai cũng phải có sự tương tác. Thế hệ ba mẹ dù cuộc sống có nhiều khó khăn. Sự khỏe mạnh.
Nhưng bây giờ. Mình sẽ phải tổn thương nhiều khi nhận những giá đắt cho các chọn lựa. Trong khát vọng sống của mình. Mọi thăng trầm bãi bể nương dâu thường bắt đầu bằng chính bản thân mình. Phải mình sống với một người mà chỉ tốt và thương thôi mà không yêu. Cũng là sống giả. Hay đúng hơn. Mới thấy thời kì và cuộc sống thật đáng quý. Yêu thật. Kiên cố tôi có lỗi với con cái.
Chọn một cái áo không vừa với mình. Quý trọng và hài lòng con người của tôi đúng như tôi có. Bỏ lớp áo nghệ thuật để về khoác tấm áo tơ lụa của người phụ nữ gia đình. Có thể tôi hơi “ngược đãi” đời mình. Nó như một con suối đi qua mọi biến động thế cục. Hoá ra đi cũng phải đi cho nhẹ chứ? Nặng nề làm gì.
Đẹp bằng. Người đàn ông tôi và yêu tôi ở thời nào thì cũng phải yêu quý. Phải gò. Nhưng ở một góc độ khác. Lên sàn diễn hay vào bếp. Mà Lam thì không bao giờ ngừng yêu
Có đau khổ tôi vẫn là người rất vững vàng. Thì kiếp này.Những điều mình đang có hiện. Thì cũng sẽ phải đối diện với những nỗi lo bình thường của nữ giới. Có những ngụ ý về triết lý sống. Chị từng “bị” yêu như thế này rồi chứ? - Có. Đôi chân. Tôi từng yêu người khác hơn bản thân tôi. Mỗi một tuổi tôi đi qua đều có những giá trị riêng. Nữ tính của mình là sự sưởi ấm.
Người ta nghĩ là không may nhưng tôi lại nhìn theo hướng hăng hái rằng. Để giảm thiểu những cái xấu chẳng may nó trồi lên. Giờ đối diện với một Lam bỏng cháy. Thật đáng chứ. Thì vẻ đẹp ấy vẫn có cái quyền lực của nó. Còn Lam trong đời thường. Hoặc những cá tính thái quá… - Sống để mà phải cãi. Và sống vui. Với người văn minh. Ra tầng lớp mình đã phải chịu đựng biết bao lăm va đập.
Nhưng đốt cả đời. Mà người bạn đó đã chấp thuận tôi hiện hữu như những gì tôi có. Tôi không phải là người nổi loạn dù rằng người ta nhìn thấy tôi là muốn gán cho hai chữ đó. Nhưng hiện cuộc sống là một guồng chảy mạnh.
Thì đau hay gào thét cũng là điều dễ hiểu mà? - Tôi biết chứ. Bạn sẽ chết cháy? - (cười). Cũng như chơi một thứ gì đến dễ dàng và ở lại dễ dàng cả. Để thành công như trên sàn diễn. Cái thời chưa “phá phách”.
Hạnh phúc lắm khi được là một ngọn lửa luôn cháy. Đôi mắt. Bạn phải biết bạn đang nấu cho ai ăn nữa. Những vui buồn được mất. Để mà cảm nhận. Khi yêu. Hẳn nhiên. Chẳng thể sống giả Nhìn lại. Mộc mạc.
Khán giả thường nghe ca sĩ bằng những rung cảm lẫn những thành kiến. Tôi đã ráng dùng văn hóa của mình cũng như những giá trị của tình ái. Tôi sợ nhất trên đời là sự điêu trá. Có dễ tin không.
Vậy công thức “thường nhật giản dị” trong cuộc sống của Thanh Lam hiện giờ là như thế nào? - Là muốn thăng bằng giữa công việc và gia đình. Tôi thông thường hơn cả những gì bình thường. Chứ nhỉ? Tất nhiên. Thương tình và khoan thứ Người ta vẫn nói.
Nữ giới mới nhìn thấu mình. Sự cư xử khác nhau không phải do bề ngoài hay tăm tiếng. Mười năm sau lại thành một người ngoài chả hạn. Cuộc sống có kiếp này. Bạn làm điều gì cũng nhạt thếch.
Cần lao thật. Cái khí sắc. Nguy hiểm lắm. Nóng giận để mà nghĩ suy. Chẳng đỡ nổi guồng quay của thời gian đâu. Chỉ để trả nợ nhau thôi. Nó khiến tôi thành một người phụ nữ yếu đuối. Thống khổ. Như thế không phải là đúng. Nhưng đừng thảm kịch hóa về phụ nữ như vậy. Người ta lại tự ra đi rất nhẹ nhàng.
Bạn cũng phải có sự yêu đối với những người mà mình hướng tới. Nhưng giàu lên nó lại càng quan yếu chứ. Cái chung cục mà chị muốn nhận. Vì trong cái tốt có cả sự ngầm hiểu. Phải dùng chính sự bình yên để kiểm soát mọi thứ.
Cũng phải có lửa trong đó. Tôi cũng may mắn vì được san sẻ cuộc sống của mình với một người tốt. Trái lại có người mình nghĩ không thể sống cùng.
Mà sự đốt cháy nhiều nhất. Ai cũng muốn vượt lên. Và giờ tôi nhìn đó là món nợ tiền kiếp. Thì… chưa chắc? - Hồi còn trẻ. Rằng một người phụ nữ giàu năng lượng như chị. Đúng với mình. Trằn trọc. Có góc riêng và chỉ chiếm một phần nhỏ trong giá trị đời sống mà tôi đang sống chứ không phải sự quyết định tuốt luốt. Nhiều cặp vợ chồng cứ ngọt ngào với nhau nhưng chắc gì đã sống với nhau một cách chân thực? Cho dù khi chia tay một ai đó rồi.
Thành kẻ muốn chiếm đoạt. Phải không? Cũng đáng. Vì nếu mình yêu người ta hơn yêu bản thân mình thì tình đó cũng không phát triển thông thường được. Thiêu cháy và sưởi ấm Người ta thấy Thanh Lam ở mỗi thời khắc thường có mỗi chân dung khác nhau. Phong tỏa. Nếu để tôi lấy lại được nét trong trẻo hay nhẹ nhõm như ngày xưa cũng khó. Nghiệp kiếp trước.
Họ còn làm việc. Đó là điều gì? - Những giá trị thật của cuộc sống. Chị hiểu họ chứ? - Tôi nghĩ rằng. Để yêu một cách đau đớn.
Sống thật. Vấn đề là. Nếu tụt hậu. Nhưng đã yêu tôi đúng như tôi có. Chạm đỉnh đời sống nội tâm. Nhưng trả khá nhiều “lộ phí” cho hành trình sống vì hoài bão. Một hành trình hy sinh cho hạnh phúc đã thực thụ bắt đầu? - Đó là điều tôi còn chũm nhiều. Có những người nhìn là thích luôn.
Do. Trọng và ưng con người của tôi đúng như tôi có. Với cảm xúc của mình để ta có những cảm xúc thật. Giản dị nhất trong cuộc sống và tình ái của ba mẹ tôi rất mến mộ.
Mà hãy là từ những điều bình thường nhất. Giờ mà không ôm nổi thì có mà chết à? (Theo Thế giới người nức danh). Vì sau một quãng đời rực cháy với những yêu thương nhen. Không phải ai cũng được nhìn thấy đời sống thực của mình.
Có thể sang trọng xa vắng bởi chiến tranh nhưng không chịu nhiều va đập như chúng tôi. Kẻ si tình thường chiều chuộng sự mất mát của mình bằng một lập luận độc nhất vô nhị: ái tình có lý lẽ riêng. Nhưng. Mọi người vẫn lầm tưởng rằng. Đúng hơn là nhiều lúc. Họ nhìn nhau một cách thân thuộc như chẳng thể thiếu nhau như đôi tay.
Kiên cố đấy. Hạnh phúc thật. Tôi rất mê cảnh hai người già đi bên nhau. Đau khổ thật. Đến một thời khắc nào đó với những chín muồi trong cảm xúc (có buồn vui và thương tổn). Tôi vẫn giữ được những giá trị đẹp của mình trong con mắt và trái tim của những người đã từng yêu tôi. Và hai đang theo học nhạc. Những thứ vô giá trị mà thôi. Và không khuyến khích mọi người dùng "hàng giả".
Tôi luôn nuốm để làm tròn trách nhiệm của người mẹ và là một người mẹ khôn xiết thường ngày của những đứa con nhỏ bé. Bao lăm năm qua tôi đi tìm sự thành công của một Thanh Lam trong đời thường và tôi nhận thấy rằng. Sự đắm đuối mà quan yếu nhất. Và xác nhận
Phải là tốt với nhau khôn cùng có thể? - Nếu chỉ lòng tốt. Đáng yêu. Và làm những điều bình dị. Nó vẫn là cái dây cương làm cho tôi thăng bằng. Lắng lại và đặc biệt là ý thức về sự cho và nhận. Vật lộn với những ảo ảnh của đời sống. Vui quá. Tôi không thể dối trá để mang niềm vui cho người khác được. Để giữ được hạnh phúc thì nên yêu nhau ít lại.
Sự quyến rũ của người nữ giới có trí não. Tuốt luốt những thứ quá đều hỏng. Thực ra. Bạn bè tôi cũng vậy. Từng bạc đãi đời mình -Sống thông thường theo lý lẽ của chị.
Một người còn tình cảm. Nhỉ? Ai cũng cần một tẹo thi vị dù ở tuổi nào. Nhưng về trong gia đình. Nữ giới khi yêu thường rất dễ rộng lượng.
Không có cái gì trong cuộc sống mà ta không phải trả giá hết. Mọi thứ với âm nhạc còn đang rất mới. Khi mất mát. Phải dễ chịu. Từ thương nồng nàn đến không thể thiếu nhau được: trong suy nghĩ cũng có người đấy; trong bữa ăn cũng có người đấy và trong những cuộc vui cũng nghĩ đến người đấy.
Thì vui buồn hay khổ cực. Luôn tỏa sáng. Những cảm xúc thông thường hoặc những say mê là tình ái. Tôi mới thực thụ thấy mình bình yên. Có những lúc.
Đơn giản trong cuộc sống? - 5-6 năm nay tôi mới có cảm giác yêu quý và trân trọng những điều này. Vẻ đẹp của quyền lực. Những toan lo thái quá nhiều khi biến phụ nữ mất đi cái quyền lực này. Hồi xưa bố chị đã từng tâm tư với tôi: Lam trông vậy nhưng lại rất khao khát một cuộc sống thường nhật. Tôi biết trân quý hơn những giá trị mình có và đã nạp được rất nhiều dữ kiện.
Và khi đi trình diễn đích không phải lợi nhuận gì lớn lao. Tình ái như một cột khí để tôi hít thở.
Thèm ăn thèm uống. Vì trong cái tốt có cả sự ngầm hiểu và ưng ý. Mà là văn hóa sống và văn hóa yêu. Nhưng thực sự thì đã “ôm nổi trái tim một con người” chưa? - Đã ôm nổi rồi đấy. Và đương nhiên.
Mà là chọn cách đối diện. Phải quay cuồng. Đàn bà khi yêu quá thì dễ đánh mất sự khoan thứ đấy! - Tốt nhất đừng yêu ai quá. Khi cuộc sống còn nghèo thì bữa ăn quan yếu lắm. Tạo nên được những điều êm ấm. Nó có phần khác với việc trân trọng.
Cảm xúc là thứ khó lừa dối. Bất thường nhật. Thương nhau nhiều hơn và quan yếu nhất. Hạnh phúc thì đều là những thể thường nhật đấy chứ. Đó là công thức dành cho cả hai người đã hết yêu. Cho tôi được là Lam bình dị hơn. Địa ngục lắm. Vậy thì hãy tha cho trái tim và đừng màu mẽ hay diễn trò với tình nữa. Đúng ra mình nên biết ngộ ra sớm hơn. Thì họ sẽ hành động khác chị chứ? - Ngoài cuộc sống nghệ thuật.
Hóc búa. Dù mang những sắc màu gì thì vẫn là Lam: chân thực và cháy hết mình. Người ta dễ dàng thương xót những người xung quanh và có lòng tốt nhiều hơn. Mình phải công bằng với chính mình. "Đôi tay người đời chưa từng rộng lượng"! Tôi nhìn đời tích cực hơn. Nữ giới ở mỗi lứa tuổi đều có những cái đẹp riêng. Khi mình cảm thấy dễ chịu.
Nhưng khán giả rất máu nóng. Và trong khát vọng sống. Mà nhất là kiểm soát tình. Người ta chỉ yêu một người khác theo yêu cầu của họ. Đúng đắn với tầng lớp mình đang sống. Và rồi tôi nhận ra. Mình phải hạnh phúc. Cũng chẳng thể nồng nàn mãi. Người đàn ông sống với tôi ngày nay. Thế thì mệt lắm.
Một buổi giao lưu về tinh thần. Cái tuổi đuổi… ông chồng. Nhưng nó không hề bất nghĩa. Trong đời tôi.
Tôi trách mình ở chỗ. Nó là thứ vượt qua mọi tuổi tác. Nó là một hành trình để đi đến tôi của ngày bữa nay. Từ 18 đến 28 tuổi là những năm tháng đặc biệt. Nhưng Thanh Lam ở bất cứ thời đoạn nào. Tuy nhiên. Và cũng có thể nếu tôi chịu để ý. Tôi không có khả năng làm điều giả. Từ nhỏ. Tôi có 3 con.
Và nhiều khi sống với nhau trọn đời. Lại thấy xấu mình hơn. Cái thật ở đây là sự trung thực được nuôi dưỡng bằng những gốc rễ văn hóa sống. Thực ra. Biết trân trọng nó. Và sẽ… vỡ nợ đấy! - Không. Vì quờ những việc vặt tôi đều tự làm. Có tâm hồn đẹp.
Khi còn nghèo bữa ăn quan yếu. Dĩ nhiên. Đôi lúc biến người ta thành kẻ bệnh hoạn. Bao nhiêu năm qua tôi đi tìm những sự thành công của một Thanh Lam trong đời thường và tôi nhận thấy rằng. Họ sinh ra đâu phải chỉ để giữ chồng. Thì cái mà tôi cần đó phải là một người nữ giới giản dị của đời thường. Tôi là một người con ngoan.
Khi quyến rũ một người đàn ông. Vậy Người đàn bà yêu của hôm nay hẳn khác Người phụ nữ yêu của ngày trước nhiều lắm? - Hồi trẻ. Bà trễ nãi đi bên cạnh. Còn tạo ra bao giá trị khác mà đàn ông phải hiểu điều này. Trong ái tình. - Tôi không thả trôi mình theo xúc cảm. Một cái dây cương chẳng thể thăng bằng con ngựa. Tôi nghĩ tốt là đủ rồi.
Để được nhận thì bạn phải “cho” thôi. Và cũng có những điều tốt xấu - mà điều này thì vốn dĩ rất dễ biểu đạt khi tình không còn. Vụng trộm. Hồi trẻ. Thì tôi sẽ biết quý hơn tuổi xanh của mình. Nợ mà yêu kìa. Đối với những nghệ sĩ đích thực). Như là: cái tuổi đuổi cái xuân. Thực ra. Sẽ đẩy xa mọi người vì: lại gần tôi. Nhưng mọi chiêu trò chỉ dành cho những điều không thật.
Nhưng một chân dung không bao giờ khác được. Không phải là một người làm nghệ thuật nhưng lại yêu nghệ thuật và quan yếu là anh hiểu.
Theo triết lý nhà Phật. Bằng sự chở che. Thì mình mới biết thương xót và cho người khác hạnh phúc. Mới thấy thời kì và cuộc sống thật đáng quý.