Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bia không làm tốt hơn say xỉn.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại trọng tâm Sức khỏe của ĐH Griffith - Úc đã tìm được cách loại bỏ thuộc tính làm mất nước của bia bằng cách thêm hợp chất điện phân, một thành phần thường được dùng cho các loại nước uống thể thao và làm cho việc uống bia trở thành rất sảng khoái chứ không bị say xỉn

Bia không làm say xỉn

Trong ngày mai, bạn có thể uống bia thoải mái mà không sợ bị say xỉn Ảnh: Australian Times Nhóm nghiên cứu đã thực hành một cuộc thể nghiệm bằng cách điều khiển chất điện phân ở 2 loại bia, 1 loại có độ cồn trung bình và 1 loại nhẹ.

Từ trước đến nay, bia gây ra hiện tượng say xỉn là vì bia rượu thực chất lại làm mất nước chứ không phải để giải khát.

Thế nhưng, các nhà nghiên cứu cho rằng tốt hơn là giúp bạn giảm bớt sự mất nước còn hơn là cấm không uống bia. Điều thích thú nhất là mùi vị của bia không hề bị đổi thay. Đo đạc khả năng bình phục sau khi mất nước cho thấy loại bia nhẹ kết hợp với chất điện phân giúp hồi phục nước tốt nhất. Nghiên cứu này được ngợi ca là bước trước nhất để tìm cách loại bỏ hoàn toàn tính chất gây say xỉn ở tất tật các loại rượu bia.

Hẳn nhiên, lời khuyên tốt nhất vẫn là không nên uống bia sau khi vừa tập thể dục nặng hoặc khi khát nước. Sau đó, các loại bia đã được tinh chỉnh này được đưa cho 1 nhóm đối tượng thí điểm vừa tập thể dục nặng xong uống. Chính sự mất nước này làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh như quyết định sai lầm, chóng mặt và nói chung là không làm chủ được mình.