Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Midu vui vui & tuổi 20 trăn trở.

Vừa đi học, vừa kinh dinh lại vừa đeo đuổi nhiều lĩnh vực nghệ thuật, sao Midu lại đá nhiều sân thế? Mình còn trẻ, nên thử làm vơ mọi việc mình có khả năng.

HCM, Thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP. Không biết tại sao nhưng nhiều khi thấy ngại miệng khi chuyện trò với ba mẹ về công việc. Nhưng Midu tâm tình lúc đầu ba mẹ Midu không ủng hộ lựa chọn nghệ thuật của con gái: "Ba mẹ sợ con gái theo nghệ thuật vừa dễ hư lại vừa học hành không đến nơi đến chốn nên đã cố “né” không cho theo nghệ thuật.

Hiện thời mọi thứ vẫn còn rất thuận lợi cơ mà không phải trả giá gì nên Midu cứ chơi thôi. Lúc đầu thấy tức lắm nhưng giờ quen rồi. Bỏ qua tất những bình mà người ta hay truyền miệng về một người bắt đầu nổi danh, trên con đường ấy, chỉ có một cô gái 20 tuổi nhiều lúc thấy mình đã rất già, nhiều lúc thấy mình chỉ là một bé con và cũng không ít lần thấy mình cô độc đến phát khóc.

Vì Midu không có bạn thực sự gọi là thân. Midu không thích sức ép này, mình cũng chỉ là người thông thường mà, có lúc giỏi lúc dở chứ. Nhiều lúc mệt mỏi lắm, nghĩ rằng có khi bỏ bớt một vài việc để nghỉ ngơi có khi sẽ tốt hơn. Người trẻ cô độc Mới 20 tuổi đã làm được nhiều việc như thế, những tưởng Midu phải nhận được sự hậu thuẫn lớn từ gia đình.

Say mê thật sự của Midu giờ là ngành thiết kế thời trang mà mình đang theo học. Nhưng giờ thì công việc cứ kéo tới liên tục, không ngừng lại được. Chỉ chia sẻ với ba mẹ những thành công thôi. Bởi vậy Midu phải tự làm mọi việc, kể cả việc một mình sang Trung Quốc lấy hàng".

Hiện cô là sinh viên ngành Thiết kế thời trang, khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP. Nguyên Chính. Mình không muốn ba mẹ lo âu vì những rối rắm của mình. Midu là người khá cô độc, có chút tự kỷ nữa. Sức khỏe của Midu không tốt lắm, làm việc nhiều hay bị stress. Những lúc gặp rối rắm trong công việc bạn có san sớt cùng ba mẹ? Thường là không. Một phần có nhẽ do cái tôi của Midu lớn quá.

Để có thời gian đóng phim Đừng đùa với thiên thần, Midu phải xin bảo lưu việc học 1 năm.

Nghệ thuật với Midu chỉ là một cuộc chơi. Nghề này Midu làm khá “siêu”. Một phần vì lịch làm việc nhiều quá, không có nhiều thời gian cho bạn bè. Nhưng Midu tự nhận cô vẫn đang lò mò định hướng cho mai sau. Với cách nghĩ như thế, có nhẽ nghệ thuật đối với bạn cũng chỉ là một sự thí điểm? Hay vì mê say? Nói thật là không ham nghệ thuật đâu, chỉ hơi thích thích thôi.

Đóng phim, làm MC cũng chỉ là một nghề như các nghề khác mà Midu thích thử thôi. Bạn có san sớt cùng bạn thân nào không? Cũng ít lắm. Không hiểu sao mình không làm gì vẫn bị nhiều người xì xào. Hay tại vì bạn là “hot girl” nên kén chọn bạn bè? Midu nạm giản dị hết mức. Midu còn dự nhiều hoạt động nghệ thuật: làm MC, đóng phim và mới đây còn tập dượt ca hát nữa. Cũng thích buổi sáng ngồi uống cà phê bệt trước cổng trường.

Từ bé đến khi học xong lớp 12 Midu chẳng bao giờ có ý định tham dự nghệ thuật gì cả. Nghề gì cũng thích…thử Ở tuổi 20, “nghề” chính của Midu là đi học.

Cả việc Midu mở shop thời trang lúc đầu ba mẹ cũng không tán đồng. Thế hiện thời cuộc sống của bạn có bình yên không? Thật ra từ lúc tham dự HotVTeen xong thì đã không còn bình yên nữa. Đi học cũng bụi y như các sinh viên khác thôi. Đóng phim thì mất nhiều thời gian, các công việc khác phải gác lại, nhất là việc học.

Nhiều lúc cũng muốn có người để san sớt nhưng đến giờ vẫn kiếm chưa ra. Mình thật sự thích cuộc sống bình yên. Ngay năm thứ nhất đại học, Midu đã tự bỏ vài trăm triệu, mà theo cô nói là tiền riêng dành dụm được, để mở một shop thời trang cho thỏa “cái máu kinh doanh mà Midu kế thừa từ mẹ” – Midu chia sẻ.

HCM Đang dự vai chính trong 2 bộ phim truyền hình dài tập: Những thiên thần áo trắng (đạo diễn Lê Hoàng), Đừng đùa với thiên thần (đạo diễn Nguyễn Minh Chung) Chuyện làm tốt hay không thì phải để người khác đánh giá.

Nếu việc thử một nghề nào đó không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì cứ làm thôi. Khó khăn lớn nhất khi làm cùng lúc nhiều việc là gì ? Là xếp đặt thời gian và sức khỏe. Làm nghệ thuật mà không ham mê, làm sao bạn có thể làm tốt được? Thông tin thêm Tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung Sinh năm: 1989 Từng là Á khoa ĐH Kiến trúc TP.

Nhưng từ sau khi tham gia cuộc thi HotVTeen, mọi thứ cứ đưa đẩy Midu vào con đường nghệ thuật. Thành thử Midu cụ đậu cao vào đại học để dùng chính kết quả đó chứng minh cho ba mẹ thấy rằng con gái vẫn có thể theo đuổi hoạt động nghệ thuật vừa vẫn có thể học tập tốt, sống tốt.

Còn khi nào thấy chán và thấy cuộc chơi không còn là của mình thì sẽ ngừng lại. HCM, ngôi trường mà Midu đã đậu Á khoa trong kỳ thi đại học.

Mọi người kỳ vọng một người như Midu phải luôn xuất sắc hơn người khác.