Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Lý Hoàng Nam giành huy chương tennis mọi người đọc trẻ châu Á.

Nếu ở sét thứ nhất 2 tay vợt thi đấu ngang ngửa và Hoàng Nam chỉ có thể giành chiến thắng sau loạt tie break, thì ở sét 2, anh đã dễ dàng chấm dứt trận đấu với số điểm 6-2 để bước tiếp vào vòng 3

Lý Hoàng Nam giành huy chương quần vợt trẻ châu Á

Tới vòng 2, Hoàng Nam đích thực gặp khó khăn khi gặp đối thủ người Thái Lan Congcar Congsup. Ở vòng 1, Hoàng Nam thắng dễ đối thủ Omar Ahmed (Ả Rập Xê Út) sau 2 sét trắng với số điểm 6-0, 6-0.

Tuy vậy thể thao ở cấp độ trẻ thường có những bất ngờ vì hay xuất hiện những nhân kiệt mới nổi lên, thành ra những kết quả mà tay vợt 16 tuổi Lý Hoàng Nam đạt được tại giải xứng đáng được ngợi ca.

Với thắng lợi này, Hoàng Nam lọt vào bán kết giải đấu gặp tay vợt Dmitry Popko của Kazakhstan.

Khi tỷ số đang là 5-5 và đang bị dẫn 40-15 ở jeux đấu thứ 11 thì Hoàng Nam đã biểu lộ bản lĩnh lội ngược dòng để vươn lên dẫn điểm 6-5, rồi theo đà tâm lý chấm dứt sét đấu với số điểm 7-5. Sét đấu thứ 2 diễn ra khá hao hao, nhưng Hoàng Nam chỉ để đối thủ bám đuổi đến điểm số 4-4 rồi thắng liền 2 lượt giao bóng tiếp theo để kết thúc sét đấu với điểm số 6-4, qua đó giành chiến thắng rốt cục 2-0.

Đây sẽ là chiếc huy chương quý giá cho tennis Việt Nam dù chỉ là giải trẻ. Bước vào trận đấu, 2 tay vợt liên tục bám đuổi từng điểm số. Phú Văn. Tay vợt này đã lọt vào bán kết khá may mắn khi đối thủ của anh này là hạt giống số 1 giải Zheng Weigiang bỏ cuộc giữa chừng.

Ở vòng 3 này Hoàng Nam gặp đối thủ xứng tầm Yang Shao-chi người Đài Loan, tay vợt này xếp hạng hạt giống số 6 song song là ứng cử viên quán quân giải. Với thứ hạng 142 trẻ thế giới và hạt giống số 4 tại giải, Hoàng Nam được xếp lịch khá thuận lợi khi ít phải chạm trán các tay vợt hạt giống khác ở những vòng ngoài.

Dù kết quả trận bán kết sắp tới ra sao, Hoàng Nam vẫn có lý do để ăn mừng khi kiên cố giành được huy chương.