Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

US Open có thể là bước ngoặt trong sự nghiệp của khá là hot Federer.

Roger thì đã 32 tuổi

US Open có thể là bước ngoặt trong sự nghiệp của Federer

John McEnroe cho rằng Federer sẽ phải đối mặt với một số quyết định khó khăn và không tránh khỏi việc phải đối đầu với những thách thức lớn nhất trên đường vào chung kết.

Anh ấy sẽ phải đối mặt với những đối thủ cực kỳ khó chịu mà chẳng thể có tuyển lựa khác. Nhưng đấy không phải điều người ta bàn luận nhiều nhất vào lúc này. Và ai biết, US Open có thể là điểm mốc dẫn đến một điểm mốc khác cho tay vợt vĩ đại nhất thế giới của mọi thời? HT Tổng hợp.

Đấy là điều mà người ta đã đặt ra một số lần nhưng Federer đều phủ nhận. Có nhẽ Federer sẽ lấy đây làm động lực phấn đấu. Nhưng quán quân là chuyện khác”. Với những gì Roger biểu hiện trong thời gian qua, những nhận định của McEnroe hoàn toàn có thể được chia sẻ.

Nhưng đấy là điều sớm muộn cũng phải xảy ra. Nếu Andre Agassi đã lọt vào tới chung kết US Open ở tuổi 35 thì Federer tất nhiên có thể làm được điều na ná ở tuổi 32. Không Federer, thế giới tennis sẽ thiếu vắng một nhà vô địch thực thụ. “Tôi nghĩ là rất khó cho Roger. Roger đã chững lại, đã không còn giữ được sự thăng bằng và khả năng di chuyển tốt như trước”.

Trong lúc không loại trừ khả năng Federer có thể tiến sâu vào giải thì McEnroe cảm thấy tay vợt Thụy Sỹ không đủ sức đi hết con đường. Tay vợt Roger Federer Huyền thoại tennis Mỹ John McEnroe không tin vào một sự cải thiện phong thái chóng vánh của Roger ở Flushing Meadows năm nay. Khả năng mà nhiều người nghĩ đến là một thất bại ở US Open có thể tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp ở Federer vì nó có thể thôi thúc anh đi đến quyết định từ biệt quần vợt.

Nhưng thất bại ở tuổi 32 ở một giải đấu tầm cỡ như US Open có thể làm thay đổi sờ soạng. “Cả Nadal, Nole, Andy đều rất thèm khát thắng lợi. Khi bạn đã vô địch Grand Slam 17 lần thì cố nhiên bạn nghĩ rằng mình có thể thắng lợi một lần nữa. Cả Nadal, Murray, Djokovic đều tham dự giải này với kiên tâm chiến thắng cao độ và họ có lí do để phấn đấu.

Vào thời khắc này tôi không nghĩ anh ấy có thể vượt qua cả 7 vòng đấu và đánh bại ít ra 2/3 tay vợt hàng đầu thế giới.