Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bốc thăm US Open 2013: mới thêm Murray chung nhánh đấu với Djokovic.

THẢO NGUYÊN

Bốc thăm US Open 2013: Murray chung nhánh đấu với Djokovic

Tuần tự sau đó Serena có thể gặp Kerber (Đức) ở tứ kết và Radwanska (Ba Lan) hoặc Li Na (Trung Quốc) ở bán kết. Trong khi đó, ứng cử nhân viên vô địch, Rafael Nadal lại ở một nhánh đấu khá thảnh thơi. Các đối thủ chính của Nadal - người chưa từng thua trận nào trên mặt sân cứng trong năm 2013 - chỉ là Roger Federer, ở tứ kết và David Ferrer ở bán kết.

Ở nội dung đơn nữ, đương kim quán quân Serena nằm ở một nhánh đấu khá dễ chịu, trong đó đối thủ dự kiến ở vòng 4 của cô sẽ là đồng hương trẻ tuổi Sloane Stephen - người đã loại Serena tại giải Úc mở mang 2013. Với phong độ hiện tại, cả Federer lẫn Ferrer dường như không phải là đối thủ quá lớn của Nadal.

Trong nhánh đấu của mình, trước khi vào đến bán kết, đối thủ lớn nhất của Murray sẽ là Tomas Berdych (gặp ở tứ kết). Đương kim quán quân, Andy Murray (đơn nam) và Serena Williams (đơn nữ) trong buổi lễ bốc thăm nhánh đấu Mỹ mở mang 2013 - Ảnh: Reuters Với kết quả bốc thăm này, đương kim vô địch Andy Murray và á quân Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ gặp nhau ở bán kết.

Na ná, lá thăm cũng đưa Djokovic nhiều khả năng phải đối mặt với Juan Martin Del Potro ở tứ kết. Andy Murray sẽ mở đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu bằng trận đấu vòng 1 gặp Michael Llodra (Pháp) còn Serena gặp Francesca Schiavone (Ý).

Ở nhánh đấu này, trận tứ kết được chờ mong sẽ là cuộc đụng độ giữa Radwanska với Li Na. US Open 2013 là Grand Slam chung cục trong năm, được tổ chức tại New York, Mỹ từ ngày 26-8 đến ngày 9-9. Đường vào chung kết của Victoria Azarenka - người vừa thắng Serena ở chung kết Cincinnati Masters vừa qua - cũng không khó khăn khi các đối thủ dự kiến của cô chỉ là Kvitova (CH Czech) ở tứ kết và Sara Errani (Ý), ở bán kết.