Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Lý Hoàng Nam vào chung kết tennis Đại hội thể ngày hôm nay thao trẻ châu Á 2013.

Đây đồng thời là chiếc HCV thứ 3 của đoàn Thể thao Việt Nam tại Nam Kinh

Lý Hoàng Nam vào chung kết quần vợt Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013

Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao trẻ châu Á 2013 Ngày mai, Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu trận rút cục của nội dung đơn nam để tranh tấm HCV của Đại hội. Cụ thể, Hoàng Nam đã vượt qua Popko Dmitriy với tỷ số rút cục 2-0 (7/5, 7/6) và giành quyền vào chơi trận chung kết nội dung đơn nam môn quần vợt tại Đại hội.

Chí Lâm. Đây là trận đấu khá khó khăn với Nam bởi đối thủ chơi rất quyết tâm, mặc dầu xếp hạng thấp hơn Nam tới 117 bậc trên bảng xếp hạng trẻ ITF. Đây được đánh giá là trận đấu rất khó khăn với Hoàng Nam bởi Mendoza được đánh giá cao hơn hẳn về chuyên môn , kể cả kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Thành tích này cũng giúp Ánh Viên phá kỷ lục quốc gia do chính mình nắm giữa là 2 phút 17,67 giây.

Ở môn bơi, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nối tỏa sáng để giành HCV thứ 2 của cô ở nội dung 200m hổ lốn cá nhân nữ (trước đó là HCV 200m ngửa). Tuy nhiên, với đà hưng phấn và kinh nghiệm tích lũy được, hy vọng Lý Hoàng Nam sẽ mang "vàng" về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia Đại hội. Đối thủ của Lý Hoàng Nam là Mendoza(Philippines), hạng 89 trẻ ITF - hạt giống số 2 của nội dung sau khi tay vợt này vượt qua Batra (hạng 244) sau 3 set đấu 6/4, 6/7, 6/0.

Trong lượt bơi chung kết, Ánh Viên liên tục dẫn đầu từ khi phát xuất và chạm mức trước tiên với thời kì 2 phút 15 giây09 giây, bỏ xa người về thứ hai Suwannachet Sarisa (Thái Lan) đến 2,19 giây.