Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng những tiện ích này mới này của TienPhong Bank đích thực là giải pháp cạnh tranh lành mạnh, tích cực. TienPhong Bank nên tiếp bạo dạn nghiên cứu vận dụng công nghệ mới, tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm dịch vụ, đồng thời chú trọng vấn đề an toàn bảo mật. Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TienPhong Bank cho biết: “Các công nghệ có thể đã tồn tại từ trước, nhưng việc tích hợp, phát triển phần mềm, thiết kế hệ thống, phát triển quy trình và đặc biệt là việc cách tân, tiền phong trong thay đổi tư duy về dịch vụ khách hàng truyền thống là một trong những cầm mà TienPhong Bank đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi để hướng tới đích rốt cuộc là những trải nghiệm về công nghệ, sự tiện dụng, tiện lợi và bảo mật cho Khách hàng”. Xếp hàng tự động, đặt lịch hẹn tại nhà Theo TienPhong Bank, bằng công nghệ định danh không tiếp xúc tầm xa (Wide range contactless RF identification), hệ thống TienPhong Bank có khả năng nhận biết ngay khi khách hàng bước vào trụ sở, cùng lúc báo cho viên chức tiếp đón khách hàng, giao du viên và Giám đốc dịch vụ khách hàng để đón tiếp khách hàng chu đáo và bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, TienPhong Bank cũng tự phát triển hệ thống xếp hàng sáng dạ, không cần lấy số, tích hợp với áp dụng giao dịch của hệ thống core banking, bảo đảm quờ khách hàng được phục vụ nhanh nhất, chuẩn xác nhất, đồng thời đảm bảo ưu tiên cho khách đặt hẹn trước cũng như các khách hàng Cao cấp. Hệ thống cũng được thiết kế để tối ưu cho máy tính bảng với màn hình cảm ứng đa điểm, kết nối không dây, đồng thời tích hợp công nghệ bảo mật bằng vân tay, đầu đọc mã vạch và công nghệ không tiếp xúc tầm xa... TienPhong Bank cũng tự phát triển hệ thống máy đăng ký dịch vụ (Service Booking) và quầy giao tiếp tự phục vụ (Self Service) giúp khách hàng tự thực hành quy trình mua vàng, rút tiền, gửi tiền vào trương mục... Đặc biệt, khách hàng có thể tùy chọn chuẩn xác bằng vân tay thay cho việc phải nhập mật khẩu hay mã số token ngẫu nhiên. Thêm vào đó, việc áp dụng mã vạch đa chiều QR code giúp giản tiện thủ tục, đẩy nhanh tốc độ giao tiếp, hạn chế sai sót nhập dữ liệu, bảo đảm sự an toàn, bảo mật và buồng mạo, gian lận. Đại diện TienPhong Bank cho biết, trong thời kì tới ngân hàng sẽ phát hành thẻ tiêu dùng đa tiện ích ngân hàng đại trà cho khách hàng. Tấm thẻ này tích hợp chức năng của cả ba loại thẻ ATM thường ngày, thẻ khách hàng thân thiết và thẻ nhận diện khách hàng với công nghệ không xúc tiếp (contactless). Thẻ tiêu dùng đa tiện ích còn tích hợp tính năng tự động định danh dựa trên công nghệ không tiếp xúc, rất thuận lợi khi khách hàng đăng ký dịch vụ, đăng nhập nhà băng Điện tử và Quầy giao tế tự phục vụ. Mua bán vàng online Ngoài ra, TienPhong Bank cũng cung cấp dịch vụ mua bán vàng vật chất qua kênh Internet Banking và Mobile Banking, tương trợ khách hàng có thể mua bán vàng từ bất cứ đâu mà không cần phải đến nhà băng, đảm bảo thuận tiện, an toàn và bảo mật tuyệt đối. TienPhong Bank sẽ gửi ngay email công nhận kèm mã vạch đời mới QR Code sau khi khách hàng hoàn thành giao du mua vàng qua Internet Banking. Khách hàng chỉ cần đưa mã QR Code cho giao tế viên khi đến nhận vàng. Mọi thủ tục được tối giản và giao tiếp rất mau chóng do mã vạch đã được mã hóa, bảo đảm bảo mật và an toàn nhất. Trong thời kì kể từ khi khách hàng mua đến khi khách hàng nhận vàng, TienPhong Bank sẽ thực hiện giữ hộ vàng miễn phí. Ngoại giả, khách hàng được chuyển đổi miễn phí vàng nhẫn sang vàng miếng SJC và trái lại. |